Facebook Gruop vs Facebook Page

ทำความรู้จักทั้ง 2 แบบน้ีกันก่อนนะครับก่อนที่เราจะไปเชื่อมทั้ง 2 เข้าด้วยกัน ถ้าหากเรามี Facebook Group ก่อนการที่สร้าง Facebook Page ก็เป็นเรื่องง่าย สามารถสร้าง Page จากเมนูภายในของ Facebook Group ได้เลยแล้วกดเชื่อมลิ้งก์ก็จะเสร็จสมบูรณ์ทันที แต่ถ้าหากเรามี Facebook Page มาก่อนแล้วคิดจะสร้าง Facebook Group มันก็จะมีหลายขั้นตอนหน่อยวในการเชื่อมเพจกับกลุ่มเข้าด้วยกัน

Facebook Page คือ แฟนเพจที่เราเอาไว้สื่อสารกับคนที่กดติดตามหรือถูกใจเพจของเรา โดยคนที่จะแสดงความคิดเห็นได้ก็ต้องมาคอมเม้นท์ใต้โพสต์ของเรา่เป็นหลักเท่านั้น

Facebook Group คือ เฟสบุ๊คกลุ่มที่เอาไว้ให้คนที่มี Facebook Profile และ Facebook Page เข้าไปพูดคุยในกลุ่มโดยที่สมาชิกในกลุ่มสามารถตั้งโพสต์เองได้และร่วมแสดงความคิดเห็นกันในคอมเม้นท์ ซึ่งก็จะทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมมากกว่า Facebook Page ที่ให้แบรนด์สื่อสารอย่างเดียว โดยที่ความพิเศษของ Facebook Group นั้นมีคุณสมบัติให้เราตั้งค่าดูแลกลุ่ม กำหนดสิทธิ์การเข้าถึง จัดประเภทโพสต์ ทำให้ Facebook Group มีสามารถชิดโตได้อย่างรวดเร็ว

การเชื่อม Page กับ Group

อย่างที่กลางมาตั้งแต่ต้นคือ Facebook Page กับ Facebook Group เรามีอันไหนก่อน โดยวิธีการเชื่อมผมจะแบ่งออกเป็น 2 กรณีก็แล้วกันนะครับ

  1. Facebook Group เชื่อม Facebook Page ( สร้างเพจใหม่ )
  2. Facebook Page (เพจเก่า ) เชื่อม Facebook Group

1. วิธีเชื่อม Facebook Group

วิธีการเชื่อม Facebook Group กับ Facebook Page โดยที่เราจะสร้างเพจใหม่กันนะครับ

  1. ไปที่ Facebook Group >> จัดการ >> การตั้งค่ากลุ่ม >> จัดการการตั้งค่าขั้นสูง >> เพจที่ลิงก์แล้ว >> สร้างเพจที่ลิงก์ใหม่
  2. กรณีถ้าเป็นเพจ Classic page แบบเก่าอ่านวิธีที่นี่คับ >> วิธีเชื่อมเพจแบบคลาสสิก
ชีวิตติด Lifetime Facebook

2. วิธีเชื่อม Facebook Page

ในกรณีที่เรามีทั้ง Facebook Page เก่า แล้วเราก็มี Facebook Group อยู่แล้ว หรือสร้าง Facebook Group ใหม่ขึ้นม่ แต่ต้องการให้เชื่อมกัน

  1. ไปที่ Facebook Group ตรวจสอบเมนู >> การตั้งค่ากลุ่ม >> การเข้าร่วม >> ใครสามารถเข้าร่วมกลุ่มได้บ้าง >> โปรไฟล์และเพจ (ต้องอนุญาตให้เพจเข้ากลุ่มได้)
  2. ไปที่ >> จัดการ >> บทบาทในชุมชน >> สมาชิกที่รับบทบาทนี้ >> กด “เพิ่ม” มองหาชื่อเพจของเราแล้วกด “เชิญ” >> ส่งคำเชิญ
  3. ไปที่ Facebook Page >> กดสลับ >> เปลี่ยนโปรไฟล์ ระบบจะสลับเฟสบุ๊คส่วนตัวเราไปเป็นหน้า Page Profile แล้วมองหา icon กระดิ่งมุมขวาบน จะมีชื่อเฟซส่วนตัวเราส่งคำเชิญให้ Page เป็นผู้ดูแล Group กดที่แจ้งเดือนนั้นเลยครับ
  4. ระบบจะพาเราไปหน้า Facebook Group พร้อมกับมีแถให้กด “ยอมรับ”

แสดงความเห็น

ความเห็น